วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2553

วันที่ ๑๔ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๓ ทำไมคนไทยทุกคนต้องออกมา


สิ่งที่ นีโอ อยากจะชี้แจงและเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนออกมาแสดงจุดยืน เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตยให้เบ่งบานบนผืนแผ่นดินไทย ของพวกเรา ไม่ได้เป็นการเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนมาเข้าข้าง คนเสื้อแดง หรือ นีโอ ซึ่งเป็นคนเสื้อแดง ไม่ได้เรียกร้องเพื่อให้พรรคการเมืองใด ได้เปรียบฝ่ายตรงข้ามในทางการเมือง และแน่นอน ไม่ได้เรียกร้องให้ทุกคนมาทำ เพื่ออดีตนายกฯทักษิณ

ก่อนที่ นีโอ จะชี้แจงเชิญชวน นีโอ อยากจะอธิบายว่า ประชาชนไม่ต่ำกว่าล้านคนกำลังจะเดินทางมาชุมนุมกันในกรุงเทพมหานคร พวกเขาเดินทางมาใช้สิทธิภายใต้รัฐธรรมนูญ เพื่อแสดงให้ผู้มีบารมี และผู้มีอำนาจ ในบ้านเมืองให้เห็นว่า ประชาธิปไตยของพวกเขาไม่ใช่ประชาธิปไตยหนึ่งนาทีในคูหาเลือกตั้งอย่างที่ชนชั้นสูง และ ผู้มีอำนาจได้ดูถูกกันเรื่อยมา

พี่น้องผู้มีอันจะกินจนวนมากก็เข้าร่วมการแสดงออกครั้งนี้เช่นกัน แต่สำหรับท่านผู้อ่านที่ไม่เข้าใจ หรือ ไม่เคยรับทราบ หรือที่ตั้งใจเป็นพลังเงียบ เป็นพวกเสื้อขาว อยากให้ลองพิจารณา ว่าทิศทางของสังคมไทยหลังจากวันที่ สิบสี่ เป็นอนาคตสำหรับประชาชนคนไทยทุกคน

การแสดงออกของคนเสื้อแดงในครั้งนี้เป็นไปเพื่อประชาธิปไตย ความยุติธรรม ความเท่าเทียมกัน และ เพื่อลูกหลานของประชาชนคนชาติไทย ให้ได้มีอนาคตที่ไม่ถูกกดขี่ มีโอกาสที่จะได้อยู่อย่างสงบสันติ และการเรียกร้อง การแสดงออกในครั้งนี้ ทำไมท่านผู้อ่านซึ่งเป็นประชาชนคนไทย จึงต้องออกมา ทำไมท่านผู้อ่านซึ่งเป็นประชาชนคนไทย จึงต้องพิจารณาดังต่อไปนี้

ท่านพึงพอใจใน กฎหมาย สูงสุด ของแผ่นดินหรือไม่

ทุกท่านพอใจที่กฎหมายสูงสุดของแผ่นดินมอบอำนาจให้ประธานองคมนตรีสำเร็จราชการแทนพระองค์หรือไม่ ทุกท่านพอใจที่กฎหมายระบุว่าจะไม่เอาผิดผู้ที่ทำผิดกฎหมายเพื่อยึดอำนาจหรือไม่ ทุกท่านพอใจกับกฎหมายรัฐธรรมนูญทั้งฉบับหรือไม่ คนเสื้อแดงจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมเรียกร้อง ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้กฎหมายสูงสุดมาจากประชาชน เพื่อลูกหลานของท่าน

ท่านพึงพอใจในสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันหรือไม่

ทุกท่านมีความสุขดีบนความขัดแย้งในสังคมอย่างนี้หรือไม่ คนเสื้อแดงจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมเรียกร้อง ให้มีการคืนอำนาจให้แก่ประชาชน จัดการเลือกตั้งใหม่ และให้มีการแข่งขันอย่างยุติธรรม ให้ผู้แพ้ตามหลักประชาธิปไตย ยอมรับ และต่อสู้กันไปตามระบอบรัฐสภาฯ

ท่านอยากให้มีการนองเลือด ครั้งใหญ่ที่สุด เกิดขึ้นบนแผ่นดินไทย หรือไม่

เพียงการเข้าร่วมการชุมนุม หากจำนวนประชาชนมีมาก ผู้ที่คิดใช้กำลังเข้าทำร้าย ประชาชน จะต้องคิดหนัก การตัดสินใจฆ่าประชาชน จะทำได้ยากกว่า ตัดสินใจได้ยากกว่า และแม้แต่เจ้าหน้าที่ผู้รับคำสั่งก็คงจะไม่กล้าลั่นไก มือที่สาม หรือ มือที่สี่ หรือ มือใดๆ ที่จ้องสร้างความปั่นป่วน จะถูกลดโอกาส จนถึงไร้โอกาสที่จะสร้างความรุนแรง

ทุกท่านมีส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์การพัฒนาทางประชาธิปไตยที่เคยเกิดขึ้นแล้วในหลายประเทศทั่วโลกอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ นีโอ จึงถือโอกาสนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพื่อเข้าร่วมแสดงออก เรียกร้องประชาธิปไตย ความยุติธรรม ความเท่าเทียมกัน และความสงบสุข สันติ ของแผ่นดิน ให้ยาวนานชั่วลูกหลานไทย

ทุกคนสำคัญ สำหรับอนาคตของชนชาติไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น