วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

ประเทศไทย มีแมงสาป ที่ “อาย” ยาก ที่สุดในโลก


แน่นอนครับ หัวข้อที่เขียนนั้น ผู้เขียนจงใจประชดประชัน รัฐบาล และ สื่อกระแสหลักที่ถูกควบคุมภายใต้ ระบอบอำมาตยา อภิสิทธิชน ผ่านรัฐบาลหุ่นเชิด นำโดย นายกมาร์ค เทพเทือก และ เตี้ยหนองเตย ซึ่งควบคุม ใช้ประโยชน์จากสื่ออย่างเข็มข้น โดยไม่ใส่ใจความเป็นกลางและมาตรฐานสากล

เรื่องล่าสุดคือ การสั่งทหารเข้ายึดรัฐสภา โดยอ้างว่า เอามาคุ้มครอง สส. และ รมต. แต่กลับมีการปิดถนนด้วยสิ่งกีดขวางอย่างกับจะทำสงครามกับประชาชน

หนำซ้ำยังสองมาตรฐานไม่ให้ สส. ฝ่ายค้านได้เดินทางเข้าสู่รัฐสภา อย่างสง่างามสมเกียรติ ในขณะที่พรรคแมงสาปเองนั้น ไม่สนใจเรื่องความสง่างาม ความมีเกียรติของการเป็น สมาชิกสภาผู้แทน อยู่แล้ว มาร์คก็เคยให้ลูกพรรคนำพวกเสื้อเหลืองไปล้อมรัฐสภา ตะโกนฆ่ามัน ฆ่ามัน ในขณะที่ตนเองเดินเข้ารัฐสภา ถ้าพรรคแมงสาปใส่ใจเรื่องความสง่างาม คงไม่ไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร และ ก็คงไม่ไปเล่นตลก แถลงการณ์ในกระทรวงต่างประเทศแทนที่จะเป็นรัฐสภา

สส. พรรคแมงสาปปากกล้า ยังมีหน้ามาด่าคนอื่นให้ได้อายขายขี้หน้าตัวเองอีก นอนหลับคืนนึง ตื่นมาก็ลืมแล้วหรือว่า นายชัย ชิดชอบ เรียกประชุมสภา วันจันทร์ ใครบ้างที่ไม่เข้า ก็พรรคแมงสาป และ พรรคร่วมรัฐบาลนั่นแหละที่ไม่เข้าประชุม แล้ววันอังคาร นายชัยก็เรียกประชุมอีก พรรคแมงสาปเข้าประชุมกี่ตัว

แต่หลังจากที่เอาแท่นคอนกรีต มากั้น เอารั้วลวดหนามมาขวาง เอารถขนขยะมาเกย แล้ว แมงสาปที่ชอบความสกปรก ก็วิ่งเข้าไปในสภาทุกตัว

แต่โชคดีที่พรรคแมงสาปคุมสื่อได้ คนที่ขาดประชุมหนึ่งวัน จึงต้องถูกประณาม ในขณะที่คนขาดประชุมสองวันกลายเป็นแมงสาปเทวดาไปซะ

ความละอาย ความมีสำนึก ได้หมดไปแล้วจากผู้แทนราษฎร สังกัด พรรคแมงสาปที่มีอายุมายาวนานกว่า 60 ปี

เร็วๆนี้ประเทศไทย จะได้มีโอกาส จัดประชุมรัฐสภาโลก แต่ภาพที่ออกไปทั่วโลกเวลานี้ คือ รั้วลวดหนาม ทหารกว่าสองพันห้าร้อยคน แนวกั้นคอนกรีต รถขนขยะ รถน้ำ รถจีเอ็มซี โล่กระบองหมวกกันน็อค

ผู้เข้าร่วมประชุมรัฐสภาโลกที่ได้เห็นภาพเหล่านี้ คงแปลกใจพิลึก คงจะดีใจที่รัฐบาลไทยแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยในความปลอดภัย ของสมาชิกสภาโลกที่จะเข้าร่วมประชุมในอีกสองสามวันนี้

สิ่งที่ไม่อยากจะพูดแต่ต้องพูด เมื่อได้ข้อมูลมาแล้ว ก็ ต้องเขียน คือ ค่าใช้จ่ายวันละ 60 ล้านบาท จ้างทหาร 75,000 คน มายืนเฝ้าเสาไฟฟ้ากลางกรุงเทพฯ เฝ้าวัด เฝ้าถนน นั้น มันบ่งบอกถึงความ ไร้หัวคิดของผู้นำเป็นที่สุด

เอาเงินวันละ 60 ล้านบาทไปทยอยซื้อข้าวจากชาวนายังจะช่วยลดแรงกดดันได้ดีกว่านี้ เอาทหารมาเฝ้ากรุงเทพวันละ 60 ล้าน แต่มีระเบิดทุกวัน เอาทหาร 75,000 คน มาทำอะไร ใช้เงินภาษีแบบนี้

อายชาวบ้านชาวช่องเค้าเป็นบ้างมั๊ยครับ ,…… อย่าเข้ามานะ ,........ ยี๊ แมงสาปปป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น