วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

ยุบสภาในทันที ไม่มีข้ออ้างแล้ว




เมื่อไอ้ สมศักดิ์ โกศัยสุข รองหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาให้ข่าวว่า จะไม่ขัดข้องหากมีการยุบสภาในทันที หลังจากการเจรจาระหว่าง รัฐบาลอำมาตย์ และ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน

ดังนั้นอภิสิทธิ์จึงหมดข้ออ้างและไม่ต้องห่วงแล้วว่า ฝ่ายเหลืองเป็นขี้อย่างอันทะมิด จะออกมาก่อกวนหลังจากมีการยุบสภา พร้อมกันนั้น อันทะมิดยังประกาศตัวแล้วว่าพร้อมที่จะลงแข่งขันในศึกการเลือกตั้ง เพราะมั่นใจว่าหาก เลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งก็คงจะโดนยุบพรรคอีกครั้ง

มาร์คจึงไร้ข้ออ้างโดยสิ้นเชิง อ้างไม่ได้แล้วว่า หลังการเลือกตั้ง เหลืองจะออกมาก่อกวน

ในขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักวิชาการ และ ปัญญาชน 250 คน ร่วมลงชื่อ เสนอให้รัฐบาลตัดสินใจยุบสภา เป็นทางออกของประเทศชาติ

จากการเจรจาเมื่อวาน มาร์ค อ้างว่าไม่สามารถ สร้างความมั่นใจได้ว่า หากยุบสภาแล้ว ปัญหาต่างๆจะไม่วนกลับเข้ามาที่จุดเดิม มาร์คเกรงว่า เมื่อยุบสภาแล้ว คนเสื้อเหลืองจะออกมาต่อต้าน จะออกมาประท้วงอีก นาทีนี้ เหลืองเหมือนขี้ ก็ ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ออกมาก่อกวน และ จะไม่ก้าวล่วงการตัดสินใจยุบสภา และพร้อมแข่งกับ ปชป. ด้วยซ้ำ ดังนั้น เงื่อนไข ที่รัฐบาลอำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน กังวล เป็นอันหมดไป

ในส่วนของนายบรรหาร หรือ บิ๊กเติ้ง เองก็มีแนวคิดเช่นเดียวกันว่า รัฐบาลควรชัดเจนในเรื่อง กรอบเวลาแก้รัฐธรรมนูญ และ ยุบสภา คือ เห็นร่วมกันว่า ยุบสภา คือ ทางออก

ในขณะที่แกนนำ นปช. แดงทั้งแผ่นดินนั้น ก็ เสนอให้มีการลงสัตยาบัน กันทุกฝ่าย ทั้ง กลุ่มสีเหลือง จากพรรคการเมืองใหม่ และ พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง กลุ่มเสื้อแดงจากพรรคเพื่อไทย กลุ่มเสื้อน้ำเงินจาก กลุ่มเนวิน หรือ แม้แต่ ผบ. ทบ เสื้อเขียว หรือ จะเอาเสื้อขาวด้วยก็ได้

ดังนั้นข้อเรียกร้อง ให้ยุบสภา ภายใน 15 วัน จึงสามารถปฏิบัติได้ ตามแนวทางนี้ และ

นายกรัฐมนตรี ไม่มีข้ออ้างใดๆอีกต่อไป



พธม. ชี้เจรจารบ.-แดงเหลว ไม่ขอก้าวล่วง-ไม่คัดค้านตัดสินใจยุบสภา
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1269845048&grpid=03&catid=

"จตุพร"เสนอกลุ่มการเมืองลงสัตยาบันยุบสภายอมรับผลการเลือกตั้ง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1269843614&grpid=03&catid=

250 นักวิชาการ-ประชาชนลงชื่อจม.เปิดผนึกจี้นายกฯ ยุบสภาใน 3 เดือน
http://www.prachatai.com/journal/2010/03/28554

"บรรหาร"เสนอรัฐแก้รธน.ยุบสภาสิ้นปี รับแม้วโทรหา
http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=440253&lang=T&cat=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น