วันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2553

อภิสิทธิ์ หากไม่ได้ทำผิดคิดชั่ว ทำไมจะต้องกลัวขนาดนี้

อภิสิทธิ์ไม่รู้จะสู้กับความจริงได้อย่างไร จนในที่สุดต้องพยายามเน้นย้ำออกสื่อ อยู่ตลอดเวลาว่ารัฐบาลกำลังสู้อยู่กับทักษิณ ไม่ได้สู้อยู่กับ ความเดือดร้อน หรือ ปัจจัยที่ทำให้เกิดความเดือดร้อนที่มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน อภิสิทธิ์แสดงออกผ่านสื่อต่างๆมากมาย เป็นสัญญาณในทำนองที่มองข้าม ความเดือดร้อนทั้งหมดทั้งปวงของพี่น้องประชาชน และมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะสร้างภาพว่าตนทำงานต่อไปได้โดยไม่อายใคร ถึงแม้ว่าจะต้องใช้กำลังทหารมากมาย ในการห้อมล้อมตัวเอง

ท่านผู้อ่านจำได้หรือไม่ว่า เมื่อยามที่ อภิสิทธิ์เป็นฝ่ายค้าน ก็พยายามบีบให้ คุณ สมัคร ยุบสภา ให้ลูกพรรค ปชป. ไปร่วมม็อบเหลือง ล้อมสภาตะโกน ฆ่ามัน ฆ่ามัน บริเวณรอบสภา คือ อภิสิทธิ์ ไม่เชื่อในระบบรัฐสภา เพราะ ในขณะนี้ตนเองเป็นรัฐบาล แต่ก็ยังสั่งทหารให้มาล้อมสภา วางสิ่งกีดขวางมากมาย ไม่ให้ผู้แทนของพี่น้องปวงชนชาวไทยได้เข้าไปทำหน้าที่ และ สร้างภาวะกดดันในเชิงข่มขู่ให้ ผู้แทนฝ่ายค้านกลัว จนอาจไม่กล้าที่จะเข้าร่วมประชุมสภา ข่มขู่กันด้วยกำลังทหาร ยานรบหุ้มเกราะ


หากท่านผู้อ่านย้อนนึกดูดีๆ ก็จะทราบว่า นายอภิสิทธิ์นั้นไม่เคยแสดงความใส่ใจต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน อ้างตลอดมาว่าเชื่อมั่นในระบอบรัฐสภา แต่ บอยคอตการเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ล้อมสภาโดยใช้อันธพาล ไม่ยอมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ล้อมสภาโดยใช้ทหาร เป็นความเคลื่อนไหวที่ อภิสิทธิ์ เคยทำมาแล้วทั้งสิ้น

ครั้งนี้ การที่อภิสิทธิ์ใช้ทหารยึดสภา ก็ เพื่อที่ตนจะได้มาเข้าร่วมประชุมสภา โดยใช้ความหน้าด้านเข้าสู้ ไม่ได้ใส่ใจว่าโลกทั้งโลกจะมองว่า นายกรัฐมนตรีของประเทศ มาประชุมสภาทั้งที ต้องใช้ทหารคุ้มกันมากมาย กว่าผู้นำอิรัก ไปประชุมสภาหลายเท่า

ความป่วยทางจิต ที่ อภิสิทธิ์ ถูกวินิจฉัย โดยทักษิณนั้นเริ่มเห็นเค้ารางขึ้นมาแล้ว จากการกระทำการสั่งการต่างๆที่ผ่านมา อภิสิทธิ์ แค่ต้องการแก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ หาได้มีความจริงใจที่จะต้องการให้ประเทศชาติสงบสุขไม่ อภิสิทธิ์เพียงแต่อ้างว่า ถ้ายุบสภาแล้วไม่เชื่อว่าประเทศจะสงบสุข แต่ก็ไม่ได้บอกว่าถ้าตนเองเป็นนายกต่อไปแล้ว ประเทศจะสงบสุขหรือไม่

ครั้งนี้ เอาทหารมายึดรัฐสภาไว้ เป็นการแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ไม่อยากให้ สส. ฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ถ้าเข้าไปอาจจะไม่รับรองความปลอดภัย ถ้าเกิด สส. ฝ่ายค้านเกิดทะเลาะกับรัฐบาลขึ้นมาแล้ว ใครจะรับรองความปลอดภัย

แล้วความไร้มารยาทที่สุด ของ อภิสิทธิ์คือ ให้ทหารมาเจรจา กับรองประธานสภา ให้ทหารมาเจรจากับ สส. ให้เดินเท้าเข้ารัฐสภา ถึงแม้ภายหลังจะออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า สส. สามารถเอารถเข้าได้ก็ตาม ก็ ยังไม่ได้แสดงความจริงใจเพียงพอ

อย่ามาอ้างว่ารัฐบาลกลัวเกิดเหตุ เหมือนที่พันธมิตรล้อมรัฐสภา อย่ามาอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยของสมาชิกสภา อย่ามาอ้างเหตุใดๆให้ทหารเข้ายึดรัฐสภา ให้เกิดภาพเหมือนภาวะสงครามเช่นนี้ เพราะภาพที่มันกำลังจะออกไปทั่วโลกคือ ภาพที่นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐบาลทำงานไม่ได้ หากไม่มี 3 กองพัน หรือ 24 กองร้อย คอยให้ความอารักขา

หากเป็นตัวแทนของประชาชน หากไม่ใช่เผด็จการ ทรราชแผ่นดิน ทำไมจะต้องกลัวขนาดนี้ หากไม่ได้ทำผิดคิดชั่ว หากไม่ได้กลัวเสียอำนาจ ทำไมจะต้องทำตัว ชิงหมาเกิดเช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น