วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

เผด็จการยุติธรรมอย่างไร ไอ้ชาติหมา


หลังจากผ่านไปแค่เพียงสี่วัน แมงสาปพันธ์โย่งหัวเน่าก็เปิดใจเป็นคนแรก คงกะจะฟัน คอมมิสชั่นจากเงินที่ปล้นทักษิณมา กว่าสี่หมื่นล้าน แมงสาปพันธ์โย่ง คงระรี้ระริก จนตัวสั่น กะจะฟันสองต่อ ทั้งเงินสินบนนำจับที่พวกชั่วตั้งไว้ และ ความดีความชอบจากการเลีย eggs อำมาตย์ชาติชั่ว

โย่งพยายามสร้างภาพว่าตัวนั้นสะอาดปราศจากพิษภัย หารู้ไม่ว่าพี่น้องประชาชนเค้ารังเกียจแค่ไหน แมงสาปอย่างโย่ง จะไปอาบน้ำฆ่าเชื้อ อบผิว ทำสปา มาอย่างไร ถ้าวิ่งผ่านพี่น้องไปคงไม่เสียแรงกระทืบติดดิน เพราะจะเปื้อนรองเท้าเอา

แมงสาปช่วยกันสร้างภาพว่าได้เป็น รมต. คลังโลก บ้าอะไร ดูๆไปก็ ผู้เข้าประกวดมีแต่ลูกหนี้ไอเอ็มเอฟทั้งนั้นหรือปล่าว

โย่ง ถามว่า ถ้าไม่มีการปฏิวัติในปี ‘49 และไม่มี คตส. เราจะเห็นความยุติธรรมปรากฏ ในคดีนี้หรือไม่?

คำตอบง่ายๆว่า เพราะปฏิวัติปี 49 และ คตส. นี่แหละที่ทำให้เกิดความอยุติธรรม และ สองมาตรฐานขึ้นบนแผ่นดินไทย โดยเฉพาะ แมงสาปอย่างโย่งนี่แหละที่ หลับหูหลับตาเชลีย จนพื้นฐานของความสถิตยุติธรรมบนแผ่นดินไทยต้องลมลงจนยากจะเยียวยา

บนพื้นฐานของการปฏิวัติ ก็ โย่งเองนั่นแหละที่ได้ผลประโยชน์ จนได้เป็นถึงรัฐมนตรี หากไม่มีปฏิวัติ ชาตินี้แมงสาปพันธ์โย่งอย่างเอ็งก็คง ไม่มีทางได้เป็น รมต. แน่นอน

โย่งยังมีอคติ มาตั้งคำถามดูถูกประชาชนที่ว่า
คนไทยจำนวนมาก จริงๆ แล้วไม่ให้ความสำคัญกับความถูกต้อง ขอให้ค้าขายได้ อยู่ดีกินดี ใครจะทำอะไรก็ช่าง แล้วความคิดเช่นนี้ผิดหรือ?

โย่งคงไม่รู้ใช่ไหม ว่า บิดา มารดา ญาติพี่น้อง เค้าจะต้อง อาย ขายขี้หน้าแค่ไหน ที่โย่งออกมาแสดงจุดยืนดูถูก ดูแคลนประชาชนเช่นนี้ หรือว่ามันเป็น ทัศนคติ บิดา มารดา โย่งสั่งสอนมา แบบนี้

การที่โย่งมีจุดยืน เข้าข้างคนที่ทำผิดกฎหมาย ทำร้ายประเทศ ฉีกรัฐธรรมนูญ มาตัดสินชีวิตของผู้อื่นนั้น มันเป็นการแสดงออกว่า โย่งเอง ไม่ให้ความสำคัญกับความถูกต้อง ขอให้เป็นรัฐมนตรี อยู่ได้ใครจะทำอะไรก็ช่าง แล้วความคิดเช่นนี้ ก็ ผิด ชัดเจน

สุดท้ายโย่ง ยังมาย้ำ จุดยืนแสดงออกถึงความโลภ แค้น อคติ ใจแคบ เห็นแก่ตัว หน้าด้าน และ แสดงความโง่ อันสุดจะบรรยายได้ว่า ถ้าเป็นผม ผมคงยึดหมดทั้ง 76,000 ล้านบาทแล้วครับ เพราะผมคิดง่ายๆ มาตลอดว่า""ถ้าเพียงยึด “ส่วนเกิน” ก็หมายความว่า ทักษิณโกงแล้ว “เท่าทุน”

มุมมองที่โย่งแสดงความเคารพ ต่อคำตัดสิน ที่ใช้กฎของเผด็จการ ซึ่งใช้กำลังยึดอำนาจมาตัดสินศัตรูทางการเมือง ไม่ต่างอะไรกับ หมาตัวใหญ่ที่มาแย่ง ลูกชิ้นปิ้ง ที่เด็กนักเรียนอนุบาลผู้บริสุทธิ ถืออยู่ในมือ
นี่คือความ ยุติธรรมของเผด็จการ ใช่ หรือ ไม่ ไอ้ชาติหมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น