วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

วิถีแห่งสันติ วิถีคนเสื้อแดง คือ วิถีล้มอำมาตย์ คือ ๑๔ มีนา ที่โลกต้องจารึก

ถึงแม้นว่ารัฐบาลจะเตรียมตัวจัดกองกำลัง พร้อมปราบปรามประชาชน ถึงแม้นว่ารัฐบาลจะพยายามยั่วยุ สร้างเรื่อง และ ปล่อยข่าวให้ร้าย ทำลายความชอบธรรม ในการชุมนุมโดยสันติของบรรดามหาประชาชนคนเสื้อแดง แต่สิ่งที่รัฐบาลได้ทำ และกำลังจะกระทำ ได้ถูกคาดการณ์ไว้ในเบื้องต้นแล้ว วิชามาร ต่ำช้า ก้าวร้าว รุนแรง ที่รัฐบาล และ ผู้สนับสนุนสมุนอำมาตย์กำลังจะดำเนินการ เพื่อให้เกิดความรุนแรงนั้น ได้ถูกเปิดเผยจนเรียกได้ว่าเกือบจะทะลุปรุโปร่ง


เงียบสงบ สยบการเคลื่อนไหว จะถูกใช้ ในกรณีที่รัฐบาล และ สมุนอำมาตย์ชาติชั่ว กำลังจะสำแดงเพื่อยัวยุ อารมณ์ของประชาชนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตย ความยุติธรรม

บรรดาแกนนำของคนเสื้อแดงได้ ทำความเข้าใจ และ แนะนำ ขอความร่วมมือ กับพี่น้องประชาชนผู้เข้าร่วมการชุมนุมมาโดยตลอด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการชุมนุมแสดงออก และ เรียกร้องประชาธิปไตย ตามหลักสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ

เมื่อมือเปล่า มากกว่าล้านคู่ ชูขึ้นสู่ฟ้า โลกทั้งโลกจะเห็นว่า เรามาด้วยความ บริสุทธิ์ใจ ไม่ว่ารัฐบาล สมุนอำมาตย์ ชาติชั่วจะพยายามยั่วยุอย่างไร ประชาชนคนไทย จะให้การสนับสนุนผู้ชุมนุมแน่นอน

เมื่อคนมากกว่าล้านคนรวมตัวกันได้ ต่อให้อำมาตย์ และ รัฐบาลจะมีศาสตราวุธ ที่ทรงอานุภาพแค่ไหน ก็ไม่อาจต้านทานพลังประชาชนที่ร่วมใจเรียกร้อง ประชาธิปไตยตามหลักสากล ความยุติธรรม และ ความเท่าเทียมกัน

เมื่อการชุมนุมของประชาชน ร่วมเรียกร้องให้ รัฐบาลอำมาตย์ สละอำนาจ คืนสิทธิอันชอบธรรมให้แก่ประชาชนแล้ว ประชาชนก็มิได้ขัดขวาง ไม่ให้อำมาตย์ลงแข่งขัน ตามหลักประชาธิปไตย และเข้าสู่อำนาจตามครรลอง ดังนั้น การชุมนุมโดยสันติวิธี จึงเป็นการแสดงออกที่ทรงอานุภาพ เป็นการเรียกร้องเพื่อคืนอำนาจการตัดสินทิศทางสังคม และ ประเทศชาติ ให้กลับคืนสู่ประชาชน

พี่น้องที่เข้าร่วมชุมนุมจะต้องเผชิญกับความร้อนระอุ หรือฝนกระหน่ำ ความกดดันจากเจ้าหน้าที่รัฐ การข่มขู่จากสมุนลิ่วล้ออำมาตย์ และการใส่ร้ายป้ายสีจากนักการเมืองฝั่งรัฐบาล แต่พี่น้องคนเสื้อแดง จงอย่าลืมว่า หลักสันติเท่านั้นที่จะนำพาชัยชนะอันยั่งยืน มาให้เป็นของขวัญลูกหลานเราได้

ทั้งนี้ หลักการเรียกร้องประชาธิปไตยครั้งประวัติศาสตร์นี้ ยืนอยู่บนกลักสันติ แต่ไม่ได้หมายความว่า ประชาชนคนเสื้อแดงจะยอมให้ สมุนอำมาตย์ชาติชั่วมารังแกกันได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นความพยายามยัดเยียดสิ่งผิดกฎหมาย หรือ การตั้งข้อหาเลื่อนลอย หรือ แม้แต่การใช้กำลังขัดขวางการแสดงออกอย่างสันติวิธี เหล่านี้ ผู้ชุมนุมมีสิทธิ์ และ ความชอบธรรมเต็มล้านที่จะป้องกันตัว บันทึกภาพ เสียง และ ความเคลื่อนไหวของผู้ไม่หวังดี

การจับผู้ก่อกวน ผู้ที่ประสงค์ร้าย ส่งเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ที่ยังมีความยุติธรรมอยู่ นั่นก็ เป็นส่วนหนึ่งของการชุมนุมโดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น