วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

อภิสิทธิ์ จะเป็นที่สุดของทรราช : Abhisit will be the Absolute Tyrant

วันที่คนเสื้อแดงไม่ได้รับคำตอบสำหรับข้อเรียกร้องในการยุบสภาฯ จาก นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชายไทยซึ่งหนีการเกณฑ์ทหาร และ นายกรัฐมนตรีผู้สั่งการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงทำร้ายประชาชนเมื่อ เมษายน ปี 52 ทรราชในคราบนักการเมืองรุ่นใหม่ ผู้เขียนเชื่อว่า ทรราชผู้นี้ ไม่กล้าที่จะให้องค์กรระหว่างประเทศตรวจสอบคลิปเสียงของตนแน่นอน


เมื่อไม่ได้รับการตอบสนองในการยุบสภาฯ คืนอำนาจให้แก่ประชาชน แกนนำคนเสื้อแดงจึงมีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับความเข็มข้นในการชุมนุมตามแนวทางสันติวิธี คือ ยอมสละเลือด และ รณรงค์ ให้ผู้ชุมนุมยอมสละเลือด เพื่อประท้วง เรียกร้องให้ นายกฯ ทรราช สมุนอำมาตย์ ชาติชั่ว ได้รับรู้ว่า ผู้ชุมนุมมีความจริงใจแค่ไหนที่จะเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องสิทธิในการชี้นำทิศทางการบริหารราชการแผ่นดิน

ทันทีที่แกนนำประกาศ ยกระดับการชุมนุมตามแนวทางสันติวิธี โดยการสละเลือด หนึ่งล้าน ซีซี แรก สมาชิกพรรคแมงสาป ก็ ออกมาแสดงความโง่ทันที เพื่อขู่ว่า การเจาะเลือดมีความเสี่ยงและ เป็นอันตรายต่อชีวิต เช่น อาจจะติดไวรัส เอชไอวี หรือ ไวรัสตับ ได้ อีกทั้งยังได้มีการสั่งแพทย์สภาฯ ให้ออกมาเผยแพร่ข้อมูลในทำนองขัดขวางต่อต้านคนเสื้อแดง แทนที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เป็นการสละเลือดตามหลัก สุขอนามัย รวมไปถึงลูกสมุนอำมาตย์ และ ข้าราชการที่ถูกบังคับ ให้ ออกมาพูดจาในทำนองข่มขู่ ว่ามีความเสี่ยงอย่างนั้นอย่างนี้ จะเป็นอันตรายอย่างนั้นอย่างนี้

แทนที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้ประชาชนด้วยการสนับสนุนเครื่องไม้เครื่องมือ ดูแลความสะอาดให้ประชาชน รัฐบาลกลับมาแสดงออกในทำนองต่อต้าน ไม่ให้ความร่วมมือ

รัฐบาลยังไม่สำนึกว่า การที่ผู้ชุมนุมยอมเสี่ยง สละเลือด เผชิญอันตรายต่างๆนาๆ ที่ฝ่ายรัฐออกมาให้ข่าวข่มขู่นั้น เป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่น ความจริงใจ ความทุ่มเท เพื่อที่จะเสี่ยงชีวิต เรียกร้องให้รัฐบาลคืนอำนาจให้แก่ประชาชน ตามแนวทางสันติวิธี ภายใต้ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความใจแคบของรัฐบาลทรราชอภิสิทธิ์ชน สมุนอำมาตย์ชาติชั่วแล้ว ยังเป็นการกดดันที่ดีตามหลักสันติวิธี เพราะหลังจากที่แกนนำคนเสื้อแดงประกาศ สละเลือดตามแนวทางสันติวิธีแล้ว สื่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น CNN, Aljazeera, BBC, NHK, Straitstimes, CNBC, CCTV และ สื่อนานาชาติอีกมากมายที่กำลัง จับจ้องดู พฤติกรรม ทั้งฝั้งผู้ชุมนุม และ ฝั่ง รัฐบาล

คนเสื้อแดงกำลังสะกด โลกทั้งโลกให้ติดตาม ความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ที่ร่วมเรียกร้องให้ อภิสิทธิ์ นายกฯ ทรราช ประกาศยุบสภาฯ ตามแนวทางสันติวิธี ตามแนวทางเรียกร้องแบบอารยะชน

หาก อภิสิทธิ์ ยังไม่ยอมประกาศ ยุบสภาฯ ในวันนี้พรุ่งนี้ และ คนเสื้อแดงยังคงดำเนินการตามแนวทางสันติวิธี คงไม่มีคนไทยผู้มีจิตใจบริสุทธิ์คนใด ยินยอม ให้ อภิสิทธิ์ บริหารราชการแผ่นดินต่อไป

และ หากอภิสิทธิ์ ลงมือสั่งการใดๆที่เป็นอันตราย เหมือนเมื่อ เมษายน ปี 52 อภิสิทธิ์ ก็ คงหนีไม่พ้น ข้อครหา ทรราชแผ่นดิน ไปได้อย่างแน่นอน

อ้างอิง

Thai protesters threaten to throw blood at official buildings
http://www.cnn.com/2010/WORLD/asiapcf/03/15/thailand.government.protesters.blood/index.html

Thai PM rejects protest ultimatum
http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/8567406.stm

Thailand caught in protest standoff
http://english.aljazeera.net/news/asia-pacific/2010/03/201031571218216987.html

Thai demonstrators threaten escalation
http://www.nhk.or.jp/daily/english/15_10.html

'Red Shirts' collect own blood
http://www.straitstimes.com/BreakingNews/SEAsia/Story/STIStory_502679.html

Thailand Needs Period of Healing: Analyst
http://www.cnbc.com/id/15840232?video=1441133427&play=1

Red-shirts threaten to spill own blood
http://english.cctv.com/program/worldwidewatch/20100316/100938.shtml

1 ความคิดเห็น:

  1. "มาร์ค"ระบุเลือดเสื้อแดงไม่ได้เกิดจากฝ่ายรัฐ ปิดประตูทำเนียบฯ ทหาร-ตร.ตรึงกำลังเข้มก่อนแดงสาดเลือด

    แน่ละ... เสื้อแดงทำอะไร รัฐฯมันก็เล่นงานหมดแหล่ะ
    ขนาดเอาเลือดตัวเองนะ ไม่ได้เอาเลือดหัวมัน มันยังจะมองว่าผิด และจะเอาผิดถึงแพทย์ พยาบาล เล้ย ประสาท

    ตอบลบ