วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

อีกมุมมองในสงครามสื่อ รัฐบาลอภิสิทธิ คือโจรชิงตัวประกัน

เป็นที่เห็นกันชัดเจนทั่วไปว่ารัฐบาลอำมาตย์ ชาติชั่ว นั้นได้เปรียบ คนเสื้อแดงในด้านช่องทางการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นสื่อรัฐ หรือ สื่อกระแสหลักต่างๆ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ และ สื่อยุคใหม่อย่างอินเตอร์เนต ช่องทางการสื่อสารด้านเดียวที่รัฐบาลยัดเยียดให้แก่ประชาชนนั้น ไม่มีพื้นที่ให้ประชาชนที่คิดต่าง ได้ออกความคิดเห็นกันอย่างเพียงพอ ไม่มีทางเลือกของสาร หรือ ข้อความจากฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาล ให้ประชาชนได้รับฟังทั้งสองฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

การสื่อสารถูกควบคุมโดยรัฐ อย่างเห็นได้ชัด ความคิดเห็นคัดค้านไม่มีลู่ทางออก ให้ประชาชนได้รับทราบ

วันนี้ท่านผู้อ่านคงจะเห็นว่า คนเสื้อแดงได้ประกาศว่าจะเข้ามาชุมนุมใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 25 กพ. 2553 และ กว่าจะถึงวันชุมนุม ก็ ทิ้งระยะไม่น้อยกว่า 15 วัน แต่ด้วยกลอุบายเพื่อ สร้างความขัดแย้งในสังคมที่รัฐพยายามกระทำอยู่นั้น ประชาชนเค้าเห็นกันชัดเจน


รัฐบาลพยายามใช้สื่อกระแสหลัก และ สื่อรัฐ โหมกระแส จับตัวนักเรียนในสังกัด กทม. และ นักเรียน ในสังกัดกระทรวงศึกษาบางสถาบัน เป็นตัวประกัน เพื่อให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ของนักเรียนเหล่านั้นรู้สึกเดือดร้อนจนต้องออกมา กดดัน ลดความชอบธรรมในการชุมนุมของคนเสื้อแดง

รัฐบาลกำลังพยายามสร้างความขัดแย้งในสังคม โดยอาศัยสื่อในสังกัด และ บีบสื่อกระแสหลักว่า นักเรียนจำนวนมาก ต้องเลื่อนสอบให้เร็วขึ้น หรือ เลื่อนการสมัครเข้าเรียนออกไป

ทั้งนี้ รัฐบาลไม่มีทีท่าที่จะชี้แจงให้ประชาชนทั่วไปทราบว่า สถาบันการศึกษาส่วนใหญ่ ใน กทม. และ ปริมณฑล ต่างอยู่ในช่วงปิดเทอมกันแล้ว อีกทั้งรัฐบาลยังโหมประโคมข่าวว่า นักเรียน ในสังกัด กทม. กำลังเดือดร้อนเนื่องจากคนเสื้อแดง เพื่อจะกลบข่าว ที่ทาง สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) ร่วมกับสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ และนำรัฐธรรมนูญ 40 กลับมาใช้ พร้อมทั้งยุติการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานทางการเมืองของประชาชน โดยคัดค้านการประกาศ พรบ. มั่นคง และกฎหมายมั่นคง อื่นๆ

ภาษาชาวบ้านเข้าใจง่ายๆ คือ รัฐบาลจับเด็กเป็นตัวประกัน แล้วใส่ร้ายคนเสื้อแดงเพื่อกลบข่าว สหพันธ์นักศึกษาออกมาเรียกร้องคัดค้าน รัฐบาล

หรือว่าไม่จริง หือ ???? ไอ้มาร์ค ไอ้เตี้ยหนองเตย ไอ้เทือก หรือว่าไม่จริง?

รัฐมีพื้นที่ในทีวี หลายช่องกว่า มีสถานีวิทยุมากกว่า แถมยังสามารถ คุมหนังสือพิมพ์ สั่งปิดสถานีวิทยุ บล็อกเวปไซท์ ของคนเสื้อแดงได้อีก ตามอำเภอใจ โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานว่า สื่อเหล่านั้นทำผิดกฎหมายข้อใด

ประชาชนไม่สามารถจะสรุปว่าอะไรได้ นอกจาก จะบอกว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ คือโจรชิงตัวประกัน เพื่อยืดเวลาในการครองอำนาจ คอยเอาใจ อำมาตย์ ขันที ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น