วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

เหลือฉากสุดท้าย มาร์ค ต้องบีบน้ำตา เอาตัวรอด




เหตุผลในการประกาศ พรก. ฉุกเฉิน ฟังไม่ขึ้น ถึงจะมานั่งผงกหัว หงึก หงึก หงึก ก็ ฟังไม่ขึ้น เอาเรื่องบุคคล ไปจำกัดสิทธิเสรีภาพของคนอื่นๆจำนวนมากนั้น เป็นการกระทำที่จงใจ สร้างสถานการณ์ให้ประชาชนที่ใช้ สิทธิชุมนุม ตามรัฐธรรมนูญ เป็นการใช้สิทธิ ที่ผิดกฎหมายเผด็จการ

ยิ่งเหตุผลในการปิดสื่อ ยิ่งฟังแล้วแย่กว่าเป็นไหนๆ ทั้งเป็นคำสั่งที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ทั้งเหตุผลที่ใช้ มาร์ค อ้างว่าการปิดสถานีจะเป็นการ ช่วยลดการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร และลดการแพร่กระจายของความเกลียดชังในสังคมไทย ทั้งๆที่เพียงปลายนิ้วกดรีโมทย์ ไปช่องหอยม่วง หรือ เอเอสทีวี รัฐบาลก็เป็นต้นเหตุแห่งความเกลียดชังเสียเองแล้ว

การบิดเบือนข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐ ในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า มาร์ค เองต่างหาก ที่ได้สร้างความเกลียดชัง ความขัดแย้ง และ ความวุ่นวายในสังคมไทย จนไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ในเวลาอันรวดเร็ว การที่รัฐบาล ใช้อำนาจผ่านสื่อรัฐ บีบสื่อกระแสหลัก ให้ ชี้นำสังคม ปกป้องเพื่อนพ้องจากการกระทำทุจริต เหยียบย่ำความคิด การแสดงออก ของพี่น้องประชาชนที่เห็นต่างนั้น เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่า มาร์คเอง ได้เป็นผู้ริเริ่มให้สังคมไทยวุ่นวายมาจนถึงทุกวันนี้

ส่วนพี่น้องประชาชนนั้น เพียงแต่ แสดงออกถึงความจริง ทั้งความจริงในอดีต และ ความจริงวันนี้ ที่ทำให้พวกเขามีความมั่นใจในความชอบธรรมของตน มีความเชื่อมั่นในหลักประชาธิปไตย มีโอกาสที่จะมีความหวัง ว่าประเทศไทย สังคมไทย อนาคตของลูกหลาน จะดีขึ้นกว่านี้ มากมาย หากสามารถ นำชัยชนะกลับบ้านได้ในครั้งนี้

ถึงจะมานั่งผงกหัว หงึก หงึก หงึก หงึก จะหงึกแค่ไหน มันก็ไม่เพิ่มความชอบธรรมให้มาร์คใช้อำนาจเผด็จการสั่งการปิดกั้นการสื่อสารของประชาชนทั้งสิ้น ข้ออ้างต่างๆที่ใช้มันเบาบางเพียงขนนุ่นที่ลอยลม มันไม่มีน้ำหนักพอที่จะสั่งการขัดกฎหมายสูงสุดของประเทศ ที่ใช้บังคับอยู่ ถึงแม้นว่าจะเป็นกฎหมายโจรกบฏก็ตาม

ณ วินาทีที่ มาร์คสั่งการขัดรัฐธรรมนูญ โดยการสั่งปิดการสื่อสารของคนเสื้อแดงทุกรูปแบบนั้น มาร์คได้สลายทำลายทองออกของตนจนเกือบสิ้น เหลือเพียงทางออกสุดท้ายจริงๆ ที่จะไม่ทำให้มาร์คเป็นเผด็จการ ทรราช ซึ่งทางออกนั้นคือ ………

การออกทีวีรายการพิเศษครั้งสุดท้าย ตีหน้าเศร้า เล่นละคร บีบน้ำตา ขอความเห็นใจจากพี่น้องประชาชนว่าตนได้สำนึกแล้วถึงการกระทำที่ผ่านมา จากนั้นก็ประกาศ ยุบสภาฯ ในทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น