วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2553

หยุด!!! หยุดใช้สถาบันเป็นเครื่องมือทางการเมือง


เมื่อรัฐบาลไม่อาจลดความชอบธรรม ของประชาชนผู้ชุมนุมเรียกร้องให้มีการยุบสภา ด้วยวิธีการใดๆ รัฐบาล โดยเฉพาะ ศอฉ. ก็มิควร แสดงความบังอาจ ใช้ สถาบันเบื้องสูงเป็นเครื่องมือทางการเมือง มิควรใช้สถาบันเบื้องสูงมาเป็นประเด็นกล่าวหา ใส่ร้ายประชาชนผู้ชุมนุม เพื่อที่รัฐบาลจะได้ใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธสงครามตามอำเภอใจ

ผู้เขียนขอประณาม ศอฉ. โดยเฉพาะ นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ปล่อยให้มีการใช้สถาบันเบื้องสูง มาเป็นเครื่องมือในการทำลายความชอบธรรมของการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญของประชาชนคนเสื้อแดง หรือ กลุ่ม นปช.

ผู้เขียนขอเชิญชวน ท่านผู้อ่านร่วมรณรงค์ เรียกร้อง ให้รัฐบาล โดยเฉพาะ ศอฉ. เลิกใส่ร้าย กล่าวหา ผู้ใด ว่าเป็นส่วนร่วมในขบวนการล้มเจ้า ล้มสถาบัน ผ่านสื่อใดๆ เพราะจะเป็นการโหมโฆษณาให้ชาวโลกได้เห็น ถึงความเติบใหญ่ และ เติบโต ของขบวนการเหล่านี้

สิ่งที่ ศอฉ. สมควรปฏิบัติ คือการดำเนินคดีตามกฎหมายที่มีอยู่ ดังเช่น ผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะ

การโหมกระแส ขบวนการล้มเจ้า ล้มสถาบัน ผ่านสื่อต่างๆ ของ ศอฉ. ของ รัฐบาล ของ พันธมิตร เป็นการช่วยโฆษณา อย่างตั้งใจ และจะเป็นการสร้างความขัดแย้งร้าวลึก ในสังคมไทย เป็นการกระทำที่ไร้ความเป็นธรรม กับประชาชนที่ถูกกล่าวหา

การโหมกระแส ขบวนการล้มเจ้า ล้มสถาบัน ผ่านสื่อต่างๆ เป็นเพียงความตั้งใจที่จะแย่งชิงมวลชน ทางการเมือง เป็นเรื่องที่มิสมควรกระทำ เป็นเรื่องที่รัฐบาล พยายามสร้างแนวร่วม ต่อต้านประชาชนที่จงรักภักดี แต่เห็นต่างจากรัฐบาลในเรื่องของการ ยุบสภา

หาก ศอฉ. รัฐบาล พันธมิตร และ นักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ยังไม่เลิก เล่นการเมือง โดยใช้ สถาบันเบื้องสูง เป็นประเด็นใส่ร้าย การชุมนุมของประชาชน

ประชาชนทั่วไปก็มิอาจ คิดเป็นอื่นไปได้ นอกจากว่า รัฐบาลตั้งใจดึงสถาบัน มาเป็นเครื่องมือ ในการทำลายศัตรูทางการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น