วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

ทรราช แมงสาปจอมเผด็จการ ปิดกั้นสื่อ




รัฐบาลจะอ้างว่าอย่างไร จะอธิบายอย่างไร ก็ตาม การที่จะใช้อำนาจปิดกั้นการสื่อสารโดยใช้อำนาจตาม พรก. ฉุกเฉิน นั้น รัฐบาลจำเป็นจะต้องชี้แจงหลักฐาน ด้วยความรวดเร็ว ไม่ใช่แค่กล่าวหากัน ผ่านสื่อที่ตนควบคุมได้

หากรัฐเพียงอาศัยอำนาจ ปิดกั้นการสื่อสารของพี่น้องประชาชนโดยไม่ชี้แจงหลักฐานแล้ว อ้างว่าสื่อเหล่านั้นมีการบิดเบือนข้อมูล มีการปลุกระดมประชาชนให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของราชอาณาจักรแล้ว มันก็เป็นการกระทำที่หนีไม่พ้น ข้อกล่าวหาเผด็จการ ทรราช นั่นเอง

นาทีที่รัฐปิดกั้นสื่อเหล่านี้ รัฐจำเป็นจะต้องชี้แจงด้วยว่า สื่อที่ถูกปิดนั้น บิดเบือนข้อมูลอย่างไร และ ส่อไปในทางปลุกระดมมวลชนให้เกิดความเสี่ยงต่อ ความมั่นคงของชาติอย่างไร

นาทีนี้ รัฐเพียงใช้อำนาจที่มีอยู่สั่งการให้ปิดกั้นสื่อโดยไม่มีหลักฐานมาชี้แจงประชาชน มองข้ามมาตรฐานสากล ใช้อำนาจข่มขู่สื่อกระแสหลัก ทำให้สภาวะข้อมูลข่าวสารตีบตัน และ ไม่ให้ความสำคัญต่อสิทธิในการรับรู้ข่าวสารของประชาชนทั่วไป

วันนี้รัฐบาลหนีไม่พ้นข้อครหา เผด็จการทรราช เพราะมีพฤติกรรมบิดเบือนข่าวสาร ปิดกั้นสิทธิสื่อสาร ของพี่น้องประชาชน บังคับใช้กฎหมายโดยมิชอบ และ ยั่วยุสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้นในประเทศชาติ

ล่าสุดเรียก นักข่าวต่างประเทศกว่า 30 คนเข้าไปชี้แจง หรือหวังจะเรียกไปขู่ หรือตั้งใจจะอธิบายว่าทำไมถึงปิดกั้นการสื่อสารของพี่น้องประชาชน

รัฐบาลจะแสดงหลักฐานให้ สื่อต่างชาติดูหรือไม่ ว่า คนเสื้อแดงบิดเบือนข้อมูลอย่างไร ประเด็นไหน ให้ข้อมูลเท็จแก่พี่น้องประชาชนอย่างไร ประเด็นไหน มีหลักฐานมาแสดงหรือไม่

ใช่ประเด็นเทือกดันดารา หรือไม่ หรือ ประเด็น มาร์ค หนีทหาร หรือ ประเด็น นายกสั่งสลายการชุมนุมเมื่อเดือน เมษายน ปี 52

ผู้เขียนเชื่อว่า รัฐบาลกำลังบิดเบือนสาระสำคัญ และ ใช้อำนาจโดยมิชอบ ในการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ ในการสื่อสารของพี่น้องประชาชนชาวไทย

แม้แต่เหตุผลในการประกาศ พรก. ฉุกเฉิน ก็ไร้ความชอบธรรมแล้ว รับบาลใช้ความเชื่อเป็นตัวตัดสินเช่นนี้ มาตรฐานการกดขี่พี่น้องประชาชน ของ รัฐบาล ไม่เคยตกเลยจริงๆ

รัฐบาลนี้ เป็นรัฐบาลแมงสาปจอมเผด็จการ ทรราช แน่นอนแล้ว

1 ความคิดเห็น:

  1. ไล่แม่งไปอยู่นรกเลยไอ้นายัด รัฐมนแ..ด กับไอ้ไทจังเรือก มันต้องโดนประหาร แบบซัดดัม ทรราชหนักแผ่นดิน

    ตอบลบ