วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2553

ความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรี ทรราช


อย่ามาอ้างว่าที่สั่งทหารสลายการชุมนุม เป็นทางออกสุดท้าย อย่ามาอ้างว่าไม่มีทางเลือก จึงได้สั่งการสลายการชุมนุม ถึงแม้นว่าจะตั้งชื่อสวยหรู ไพเราะแค่ไหน อย่าง ปฏิบัติการขอพื้นที่คืน หรือ อะไรก็ไม่สามารถอ้างได้ เพราะ “ถ้าไม่สั่งทหารบุก จะมีคนตายหรือไม่” แล้วทางเลือกอื่นๆ เช่น ปล่อยให้ประชาชนชุมนุมกันต่อไป หรือ แสดงความจริงใจเพื่อขอเจรจา หรือแม้แต่ ยุบสภา เหล่านี้ไม่ใช่ทางออกหรืออย่างไร

อย่ามาอ้างว่า ทหารทำตามขั้นตอนสากล จากเบาไปหาหนัก อย่ามาอ้างว่าปืนจริงยิงขึ้นฟ้าและป้องกันตัวเท่านั้น เพราะแม้แต่ ฝรั่งที่นั่งดูเฉยๆ ยังได้เห็นภาพประชาชนนั่งท้ายรถกระบะถูกยิงคร่าชีวิต คาหูคาตา (อ่านสิ่งที่พยานชาวต่างชาติเห็นที่
http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/8613482.stm )

นาทีนี้ นายกรัฐมนตรีของชนชั้นสูง นายกของอำมาตย์ ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการแสดงความเสียใจผ่านทีวีเท่านั้น เป็นการแสดงความรับผิดชอบโดยการพยายามโยนขี้ ให้ประชาชน นายก ออกมาแถลงออกทีวี ว่า จะพิสูจน์ จะชันสูตรศพ แล้วคงป้ายสีว่าไม่ใช่ปืนทหาร หรือ ทหารแค่ป้องกันตัวในที่สุด จากลักษณะที่ มาร์ค ออกมาแถลงการณ์ มันบ่งบอกถึงความพยายามที่จะลอยตัวอยู่เหนือปัญหา ไม่ได้มีความพยายามที่จะรับผิดชอบแต่ประการใด มีแต่ความพยายามที่จะปิดปากครอบครัวของผู้สูญเสียด้วยเศษเงิน เหมือนกรณี จ่าเพียร ไม่มีผิด

วันนี้รัฐบาลแสดงออกด้วยความพยายามปิดข่าว ลดกระแสความรุนแรงที่รัฐบาลได้สร้างขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ภาพข่าว ภาพถ่ายมันฟ้องว่ารัฐบาลสร้างความรุนแรง แต่บีบปากนักข่าวให้พูดว่า ผู้ชุมนุมสร้างความรุนแรง

จริงๆแล้ว สิ่งที่มาร์คสมควรทำ คือ แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก หรือ ยุบสภาในทันที ตามที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง จึงจะเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่จริงใจที่สุด การปฏิเสธข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม จึงเป็นการแสดงให้เห็นว่า นาย อภิสิทธิ์ ไม่มีความจริงใจในการแสดงความรับผิดชอบ แต่กลับมีความพยายามแสดงตนว่า ทั้งหมดทั้งสิ้นเป็นความผิดของประชาชน

สร้างเรื่องโกหก ใส่ร้าย ป้ายสี กระทำการเหยียดหยาม ประชาชนคนไทย โดยไม่ให้ความสำคัญในชีวิต ของประชาชน เป็นสิ่งที่ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันกำลังทำอยู่

เห็นได้ชัดว่า มันเป็นความอาฆาต มาดร้าย อำมหิต ที่ อภิสิทธิ์ ได้แสดงให้โลกทั้งโลกได้เห็น


นายกต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการ ยุบสภา แล้ว เดินทางออกนอกประเทศ ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น