วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ยุบสภาทันที ทางออกที่เหมาะสมที่สุด

ความสูญเสียที่เกิดขึ้นเมื่อ 10 เมษายน 2553 ไม่ได้เป็นความสูญเสียครั้งสุดท้าย ของ วิกฤติการเมืองไทย เมื่อ 22 เมษายน 2553 ได้มีความสูญเสียเกิดขึ้นอีกครั้ง และ ยังมีสัญญาณความรุนแรง ที่ยังคงกดดันสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความหวาดระแวงว่า จะมีความสูญเสียเกิดขึ้นอีกครั้ง


สัญญาณความรุนแรง เกิดขึ้นจากรัฐบาล ศอฉ. หรือ ผู้ที่มีอำนาจอยู่ในมือ ไม่ว่าจะเป็น นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี โฆษก ศอฉ. และ นักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ทั้งนี้ผู้มีอำนาจได้มีความพยายาม และ ได้แสดงจุดยืน อยู่เสมอ ที่จะใช้กำลังของเจ้าหน้าที่รัฐ เข้าสลายการชุมนุม หรือ การใช้กำลังขอคืนพื้นที่ หรือ แม้แต่ การปราบปรามผู้ชุมนุม

ประกอบกับความเคลื่อนไหว ของ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เรียกร้องให้ประกาศกฎอัยการศึก และ ใช้กำลังจัดการ ประชาชน ในสองชั่วโมงก็เรียบร้อย และ ถ้ารัฐบาลไม่ทำ พันธมิตร ก็ จะทำเอง อีกทั้งยังมีสัญญาณ ที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันระหว่าง รัฐ และ พันธมิตร ที่กำลังดำเนินกิจกรรม ดึงสถาบันเบื้องสูง ลงมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง สร้างความเกลียดชัง และ เพื่อสร้างความชอบธรรมในการใช้กำลังกับ ประชาชนคนไทย ซึ่งมีความคิดที่แตกต่างจากรัฐบาล

เหล่านี้เป็นสัญญาณบอกเหตุ ว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น หากรัฐบาลตัดสินใจใช้กำลังเจ้าหน้าที่ เข้าสลายการชุมนุม

ทั้งนี้เพื่อที่จะหลีกเลี่ยง ความรุนแรงที่อาจก่อให้เกิดความสูญเสีย และ หลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิด ความเกลียดชังร้าวลึก ขึ้นในสังคมไทย ทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับวิกฤตินี้ คือ

“นายกรัฐมนตรี สมควรยอมเสียสละ ลงจากอำนาจด้วยการ ยุบสภาทันที เพื่อให้โอกาส พี่น้องประชาชนจำนวนนับ ล้าน ล้าน ได้ เลือกรัฐบาลชุดปัจจุบัน เลือกนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ให้กลับเข้ามาทำหน้าที่อีกครั้ง ให้ประชาชนที่สนับสนุน นายก อภิสิทธิ์ ได้มีโอกาส แสดงให้ นปช. แดงทั้งแผ่นดินได้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศ สนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ดังที่รัฐบาลได้โฆษณาไว้”

เพียงเท่านี้ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ก็จะหมด เงื่อนไข หมดความชอบธรรม ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อต่อต้าน นายกอภิสิทธิ์ ในข้อครหาต่างๆเหล่านี้ คือ

นายกรัฐมนตรี เข้าสู่อำนาจโดยมิชอบ

เป็นรัฐบาลหุ่นเชิด ของอำมาตย์ ที่ไม่ได้มาจากพี่น้องประชาชนคนไทย

รัฐบาลกู้มาโกง ไม่เป็นที่ยอมรับของคนส่วนใหญ่

รัฐบาลทรราช ไม่แสดงความรับผิดชอบ ต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น จากการใช้กำลังเจ้าหน้าที่

รัฐบาลชี้นำรัฐสภา ด้วยการต่อรองผลประโยชน์กับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อความอยู่รอดของตน

ซึ่งหากว่า นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจยุบสภาโดยเร็ว รัฐบาลก็ยังคงต้อง รักษาการต่อไปอีก ไม่ต่ำกว่า 45 ถึง 60 วัน และ ยังคงมีอำนาจเหนือ ข้าราชการประจำ ในช่วงเวลารักษาการ

รัฐบาลจะยังสามารถ รักษาภาพ ประชาธิปไตยใสสะอาด ไว้ได้ไม่มากก็น้อย

เชื่อเถอะครับว่า ประชาชนที่สนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ ก็ จะยังคงสนับสนุนต่อไป ไม่เสื่อมคลาย ดังนั้น นายก ควรจะใช้โอกาสนี้ จัดการเลือกตั้งใหม่ ให้โอกาสพี่น้องประชาชน ได้เลือก พวกคุณ อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น