วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รัฐบาลทรราช: ประชาชนไล่คุณไม่ได้ แต่เขาเกลียดคุณมากขึ้นได้





มีพยานอย่างน้อยสองคน ที่กล้าชี้แจงว่ามี ทหาร ยิงเข้ามาในวัด ผมไม่อยากจะเชื่อ แต่ผมก็ไม่สามารถคัดค้านได้ ในเมื่อฝรั่งที่โดนยิงขา ถูกยิงมาจากทางแนวของทหารไทย ผมไม่รู้ว่ามันจะมีประโยชน์อะไรที่นักข่าวฝรั่งจะต้องโกหก เขายืนยันว่าทหารยิงเข้ามาในวัดจริงๆ

ผมเห็นสื่อ ต่างๆยังคงมองข้ามความสำคัญของ 85 ศพ รัฐบาลไม่ได้พูดถึง 85 ศพ และ หน่วยงานของรัฐบาลพยายามหลีกเลี่ยงการเอ่ยถึงยอดผู้เสียชีวิต โดยการรายงานเฉพาะช่วงเวลา เช่น จำนวนคนตาย 53 คน ระหว่างวันที่ 14 จนถึงปัจจุบัน และ 29 คน เสียชีวิตเมื่อ 10 เมษา เป็นต้น

ผมเห็นนายกรัฐมนตรี พร่ำบอกว่า จะสมานฉันท์ แต่ลูกน้องทุกคนยังคอยใส่ความประชาชนอยู่สม่ำเสมอ

วันนี้ผมเห็น ประกาศยกเลิก การห้ามออกนอกบ้านหลังสามทุ่มในพัทยา เพราะอะไรหรือครับ ถ้ามองในแง่ลบคือ รัฐบาลอาจจะโดนพ่อค้าแม่ค้า นักท่องเที่ยว นักธุรกิจท่องเที่ยวเกลียดชังเอาได้ ถ้ามองโลกในแง่ดีคือ นายกเมืองพัทยาฝีมือดีกว่านายกรัฐมนตรี เรียกได้ว่า เคลียร์ปัญหารวดเร็วทันใจ

วันนี้รัฐบาลพยายามทำให้ผมลืมเรื่องที่ไม่ดีงามต่างๆของรัฐบาล แต่ผมไม่มีวันลืม และผมจะจำเอาไว้จนกว่า สังคมไทยจะเอาคนชั่วมาลงโทษให้ได้ ผมอยากเตือนความจำของตนเองไว้ดังนี้ครับ

รัฐบาลมีที่มาไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และ ไม่สง่างาม คือ รัฐบาล ปชป. ไม่เคยชนะการเลือกตั้ง รัฐบาล ปชป. ไปร่วมมือกับพรรคการเมืองที่ไม่เคยมีคนไทยคนใด เคยเลือกมาก่อน เข้ามาร่วมรัฐบาล

รัฐบาลหวงอำนาจ ยังไม่ยอมแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่เคยสัญญาก่อนเลือกตั้งว่า จะแก้ จะแก้ จนในที่สุดความจริงก็ปรากฏว่า รัฐบาล ปชป. ต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญเผด็จการ

รัฐบาลกู้มาโกง ชุดนี้ เป็นรัฐบาลที่มีการทุจริต ทั้งในส่วนของพรรคแกนนำ และ พรรคร่วมรัฐบาล

รัฐบาลสองมาตรฐานอภิสิทธิ์ชน ยังคงไม่ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างเท่าเทียมกัน เมื่อเปรียบเทียบ กรณีของพันธมิตร กับ นปช.

รัฐบาลไร้ความสามารถ ที่จะบริหารราชการแผ่นดิน เอาใจทหารเกินจำเป็น ใช้งบประมาณทหารสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย จากเงินในอนาคตของพี่น้องประชาชนชาวไทย

รัฐบาลไม่เคารพสิทธิในการสื่อสารของประชาชนคนไทย

รัฐบาลใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธสงคราม เข้าปราบปราม ปิดล้อม จนเป็นเหตุแห่งความสูญเสียทั้งหมดทั้งสิ้น

รัฐบาลไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไทย

เหล่านี้จะถูกจดจำ และ รัฐบาลจะได้รับบทเรียนในที่สุด เพราะถึงแม้นว่า ประชาชนเขาจะไล่คุณไม่สำเร็จในตอนนี้ แต่

พวกเขา สามารถเกลียดคุณมากขึ้นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น