วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ยอมฆ่าคน เพื่อ ปกป้อง เทพเทือก: สัญญาณสงครามกลางเมือง




อีก 27 ชีวิตที่ต้องสังเวยไปในเพียงชั่วข้ามคืน เท่าที่ผู้เขียนทราบ เมื่อรวมกับ 29 ศพ ก่อนหน้านี้ เราได้เสียชีวิตคนไทยไปแล้ว เกือบ 60 ชีวิต ณ เวลานี้ เป็น 27 ชีวิตที่ต้องสูญเสีย เพื่อที่จะให้ได้มา ซึ่งการยืดเวลาเข้ามอบตัวเป็นผู้ต้องหาของ นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ

รัฐบาลยอมแลก 27 ชีวิตของประชาชนคนไทย เพื่อที่ เทพเทือกจะได้ไม่ต้อง พิมพ์รายนิ้วมือ หรือ รับทราบข้อกล่าวหา จึงเห็นได้ชัดว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ความสำคัญกับ นักการเมืองมากกว่า ชีวิต ของพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน

ความรับผิดชอบชั่วดี ของนักการเมืองไทย จึงไม่มีอยู่จริงในประเทศนี้ โดยเฉพาะ นักการเมือง ในฝ่ายรัฐบาลที่ยุ อภิสิทธิ์ ให้ ฆ่า อย่าปราณี

น่าอนาถใจ เป็นที่สุด เมื่อรัฐใช้อำนาจปิดบังการสื่อสาร ไม่ให้ประชาชนคนไทยได้รับข่าวสารอย่างรอบด้าน

ความรู้สึกที่คนไทยยอมแลก ชีวิตประชาชน เพื่อไม่ให้ คน คนเดียว ต้องพิมพ์ลายนิ้วมือ เป็นสัญญาณบ่งบอกถึง ความล้มเหลวของรัฐไทย ความล้มเหลวของประเทศไทย ความล้มเหลวของสังคมไทย เป็นความล้มเหลวของจริยธรรมในสังคมไทย ที่ยอมให้ รัฐบาล ใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธสงคราม เข้าปฏิบัติการต่างๆ โดยไม่มีการท้วงติงผ่านสื่อกระแสหลัก

การเรียกร้องความยุติธรรมให้คนตาย ทำให้คนไทยต้องตายเพิ่ม การเรียกร้องให้ เทพเทือก ไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ต้องแลกด้วย ศพ คนไทยอีกกี่ศพ

ประเด็นหลักคือ นาทีนี้ รับบาลผู้มีอำนาจอยู่ในมือ ต้องเก็บอาวุธสงครามทั้งหมด อย่าให้มีอาวุธสงครามปลิดชีวิตออกมาเดินอยู่ตามท้องถนน รัฐต้องหยุดความสูญเสียต่อชีวิต และ ร่างกายของพี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด ในทันที

นาทีนี้ รัฐ ยังไม่ได้แสดงออกใดๆในทาง ที่จะทำให้ยุติความสูญเสีย ต่อชีวิต ร่างกาย และ ทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนคนไทย สิ่งที่เราเห็นและได้ยิน เป็นเพียงการยืนยันจากรัฐ ว่า จะปฏิบัติการต่อไป และ ความสูญเสียที่เกิดขึ้น ล้วนแล้วแต่ เกิดจากการป้องกันตัวของทหารทั้งสิ้น

ผมขอร่วมเรียกร้องให้ รัฐบาล สั่งถอนทหารออกจากพื้นที่ ทันที เพื่อลดปริมาณอาวุธสงครามในท้องถนน

ผมขอร่วมเรียกร้องให้ รัฐบาล สั่งการให้ยกเลิก พรก. ฉุกเฉิน และ พรบ. มั่นคง ในทุกพื้นที่

ผมขอร่วมเรียกร้องให้ รัฐบาล ยุติการควบคุม กดดัน สื่อกระแสหลัก และ สื่อกระบอกเสียงของพี่น้องประชาชน

ผมขอร่วมเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ เข้ามอบตัว เป็นผู้ต้องหาคดี สั่งฆ่าประชาชน

ผมขอเรียกร้องให้ รัฐบาลเร่งปฏิบัติการตามข้อเรียกร้องเหล่านี้ในทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น