วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รัฐบาล มีแค่สองทางเลือก เท่านั้น เพราะพวกเรา จะเอาคืน


ผมเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนกำลังรู้สึกผิดหวัง รู้สึกโกรธแค้น และ เสียใจ แต่ผมยังยืนยันว่าการตัดสินใจมอบตัวของแกนนำในวันนี้ เป็นการตัดสินใจบนพื้นฐานของความปลอดภัยของประชาชนผู้ชุมนุมที่ราชประสงค์

เวลา 13.27 จตุพร ประกาศ มอบตัวเพื่อรักษาชีวิตของพี่น้องประชาชน ผมได้ยินเสียงสะอื้นของ จตุพร ผมรู้สึกได้ว่ามัน ยากมาก ที่จะต้องพูดอะไรแบบนี้ออกมา

ผมได้ยินเสียงโห่ร้อง ไม่เห็นด้วย กับการตัดสินใจของแกนนำ และ นาทีนี้ เท่าที่ผมทราบ การชุมนุมในสถานที่อื่นๆ ยังไม่ได้ยุติลง นาทีนี้ มันหนักมาก ประชาชนเสียชีวิตกว่า 80 ศพแล้ว ผมยังยืนยันว่า “เราไม่ได้แพ้”

เราได้ร่วมกันแสดงให้โลกทั้งโลก ได้เห็นว่า นปช. เห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชน มากกว่า รัฐบาล ที่นำกองกำลังติดอาวุธ สงครามเข้าปฏิบัติการกับพี่น้องประชาชน และ ยังเป็นยุทธศาสตร์การต่อสู้ที่ดี เมื่อแกนนำถูกจับกุมแล้ว หากประชาชนโดยทั่วไปยังชุมนุมอยู่ ก็ แสดงให้เห็นว่า ข้อเท็จจริงนั้น ประชาชนมาร่วมต่อสู้ด้วยตนเอง โดยความตั้งใจของตนเอง


วันนี้ เราปฏิเสธ ไม่ได้ว่า ความโกรธแค้น เกลียดชัง ที่คนไทยจำนวนมากมีต่อรัฐบาลชุดปัจจุบัน จะร้าวลึกลงไปอีก และ ยากมากที่จะทำให้เกิดบรรยากาศ สมานฉันท์อีก

ผมเอง มองว่า สถานการณ์ จะเดินต่อไปได้ในสองรูปแบบ ขึ้นอยู่กับรัฐบาล

รูปแบบแรก หากรัฐบาลตัดสินใจเดินหน้าใช้กำลังทหาร ติดอาวุธสงครามเข้าปราบปราม การชุมนุมรอบนอกจะขยายตัวขึ้น จนในที่สุด การต่อสู้แบบสงครามกองโจรจะขยายตัวออกไป อาจจะพัฒนาไปถึงขั้น ระเบิดพลีชีพ เพื่อสังหารบุคคลในรัฐบาล

รูปแบบที่สอง หากรัฐบาลตัดสินใจดำเนินการ เจรจา ให้แกนนำที่มอบตัวขอร้องให้ ประชาชนที่ชุมนุมในจุดอื่นๆ ยอมยุติการชุมนุม รัฐบาลจะสามารถ หยุด ความรุนแรงและความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น

ผมยังเห็นว่า ผู้นำไทย คนปัจจุบันนั้น มี วุฒิภาวะต่ำ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า สถานการณ์จะดำเนินการไปในรูปแบบแรกที่ผมกล่าวไปแล้ว

สิ่งที่พี่น้องประชาชน ผู้ชุมนุม จะได้เผชิญต่อไป คือ การที่พี่น้องผู้ชุมนุม จะถูกดูถูกเหยียดหยาม จากคนที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาล และ ประชาชนทั่วไปที่ได้รับสื่อฝ่ายเดียว

เพราะฉะนั้น ผมจึงขอให้พี่น้องชาวไซเบอร์ได้เตรียมตัวเตรียมใจ เก็บความผิดหวัง ความโกรธเกลียด ให้เป็นพลังในการต่อสู้ต่อไป

ผมยังเชื่อว่า ความยุติธรรม ความเท่าเทียมกัน จะต้องเกิดขึ้นในสังคมไทย

เราจะยังคงเดินหน้าสู้ต่อไปตามแนวทางสันติวิธี

เราจะเอาคืน ความยุติธรรม ความเท่าเทียมกัน และ ประชาธิปไตย ที่แท้จริง

พวกเรา จะเอาคืน

2 ความคิดเห็น:

  1. เอาคืนพ่อเมิงสิ ที่มันเป็นแบบนี้ก็เพราะพวกเมิง คนวุฒิภาวะต่ำ สันดานต่ำ ก็คือพวกเมิงทั้งนั้น ไม่มีหรอกครับ หนทางที่หนึ่งหรือสองตามแบบที่เมิงว่า เพราะหนทางแรกจริงๆนั่นก็คือ พวกเมิงสำนึกได้แล้วกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ส่วนหนทางที่สองคือพวกเมิงตายๆไปซะ ซึ่งคิดว่าหนทางที่สองนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ตรงที่สุด เพราะคนไทยเค้าไม่เอาพวกเมิงแล้ว ไอหางแดง

    ตอบลบ
  2. kanokkwan ได้แสดงออกให้เห็นครับ ว่าพวกเขาตัดสินแล้ว ว่าพวกเราสมควรตาย คนอย่าง kanokkwan มีอยู่ไม่มากครับ เป็นผลผลิต จากรัฐบาลชุดนี้

    บทความต่อไปของผม จะตอบโจทย์นี้ได้ชัดเจน

    ตอบลบ