วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ขบวนการหลอกต้มประชาชนเริ่มชัดเจนขึ้นแล้ว



นับวันยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆกับขบวนการหลอกต้มประชาชน นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และบรรดาลิ่วล้ออำมาตย์ชาติชั่ว

ประชาชนยังไม่ทันหายสงสัยว่าทำไม มัน กลับกลายจาก หน้าเท้าเป็นหลังมือไปได้ ในเมื่อไอ้เทือกมันยังออกมาขู่ฆ่าจับตายแกนนำ จะสลายการชุมนุม ถ้าเผลอจะปราบ ถ้าขวางจะจับกุม ผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ไอ้มาร์ค ออกมาบอกว่า จะให้เลือกตั้งใหม่ วันที่ 14 พฤศจิกายน มาร์คจะปรองดองภายใต้ 5 ข้อเสนอสร้างภาพ

คนเขาสงสัยว่า มันจริงใจหรือปล่าว ตุ๊ดแก่สั่งมาหรือปล่าว ลับลวงพลางอีกหรือปล่าว ผ่านไปไม่กี่วัน หางมันเริ่มโผล่เหมือนที่ประชาชนสงสัย ถึงขนาดค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นแผนหลอกต้ม ครั้งใหม่

ถ้ามันคิดจะปรองดองกับ นปช. จริงๆ มันคงไม่ปล่อยไอ้ไก่อู ออกมาพล่ามไร้มารยาทขัดกับคำพูดของมันเอง

ถ้ามันคิดจะปรองดองกับพี่น้องประชาชน มันคงทยอย ปล่อยให้ people channel และสื่อ หรือ กระบอกเสียง อื่นๆของพี่น้องประชาชนได้ทำหน้าที่ตามปกติโดยไม่มีการขัดขวาง

ถ้ามันคิดจะปรองดองจริงๆ ทำไมมันต้องออกมาขู่ว่า ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม ถ้าพี่น้องประชาชนไม่เลิกชุมนุมก็จะไม่ มีการเลือกตั้ง

ทำไมมันยังปล่อยให้ ลูกลิ่วลูกล้อ ออกมา พูดจาอาระวาด ยั่วยุ พี่น้องประชาชนอยู่ร่ำไป ถ้ามันคิดจะปรองดอง ทำไมมันให้กอปศักดิ์ ออกมาบอกให้ผู้หญิงและเด็ก กลับบ้านทันที

คำตอบคือว่า มันไม่ได้คิดจะปรองดองจริงๆ

คำตอบคือว่า มันแค่ถ่วงเวลา สร้างภาพ ลดแรงกดดัน จากสื่อ และ สังคม เพื่อหาทางใส่ร้ายป้ายสีพี่น้องประชาชนแบบใหม่ๆ

คำตอบคือว่า มันยังไม่อิ่มเอมกับอำนาจ และ ผลประโยชน์ มันยังสร้างภาพกลบความชั่วไม่มิด และ มันยังไม่เลิกคิดที่จะสลายการชุมนุม


คนเป็นนายกรัฐมนตรี ออกมานั่งหน้าทีวี บอกว่า รัฐบาลยอมทุกอย่างแต่ผู้ก่อการร้ายไม่ยอม ไอ้ผู้ก่อการร้ายนี่มันคงจะหมายถึง ประชาชนผู้ชุมนุม มันออกมาพูดอย่างนี้ได้ยังไง ไหนตัวเองเคยบอกว่าคนที่มาชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจก็มี

ขนาดเด็กๆฟังยังรู้เรื่องเลยว่า มันอ้างเหตุ อ้างมั่ว จะสร้างภาพให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ร้าย แถมยังบอกยกเลิกแผนปรองดองที่ตัวเองพูดออกมาหน้าด้านๆ เหมือนเลียน้ำลายที่พื้นกลับเข้าปากตัวเองใหม่

พี่น้องประชาชนยังไม่ทันหายสงสัย ว่าทำไมมันยอมง่ายๆ ที่ไหนได้ มันวางแผนไว้แล้ว ว่าไงๆ ก็ไม่ได้คิดจะปรองดองจริงๆ

นาทีที่พี่น้องประชาชนตัดสินใจกลับบ้าน มันก็จะเข้ากวาดจับแกนนำ ปิดลืมถาวร สื่อ และ กระบอกเสียงของพี่น้องประชาชน แล้ว ใส่ร้ายทางเดียว ว่า นปช. และ คนเสื้อแดงเป็นโจรเป็นผู้ร้าย

แค่มันอ้าปากยังไม่ทันเห็นลิ้นไก่ พี่น้องประชาชนเค้าก็จับโกหกได้ตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว

เห็นที่จะปรองดองกับมันไม่ได้ นปช. ต้องรีบเร่งดำเนินคดีมัน ทั้งในศาลไทย และ ระหว่างประเทศ

พี่น้องประชาชนควรจะเร่ง ดำเนินการตามแนวทางสันติวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเข้าชื่อถอดถอนมัน ระหว่างที่รอศาลพิจารณาคดียุบพรรค หรือ จะเป็นการขยายพื้นที่การชุมนุมให้ยาวออกไปในถนนสีลม

เรายังไม่เคยเห็นมัน ใส่ใจพี่น้องประชาชนแม้แต่เพียงชายหางตามามอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น