วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ระลึก รำลึก ระทึก ปิดฉากแป๊ะลิ๊ม หรือ มาร์คเล่นละคร

ต้องยอมรับว่าความเชื่อใจระหว่างกันและกันมันไม่เหลืออยู่ ระหว่างประชาชนผู้ชุมนุมและ นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องพูดถึงความเชื่อใจระหว่างประชาชนผู้ชุมนุมกับแป๊ะลิ๊ม ซึ่งมันสูญสิ้นไปนานแล้ว และ มันไม่มีทางที่จะหวนคืนกลับมาได้แม้แต่นิดเดียว ระหว่างประชาชนผู้ชุมนุม และ มาร์ค นั้น ประชาชนเหลืออยู่เพียง บางเบายิ่งกว่าเส้นด้ายที่ใกล้ขาดรอน หรือ ใยแมงมุมที่กำลังโดนไฟรน

ข้อเท็จจริงเดียวที่พี่น้องประชาชนจะใช้ ตัดสินใจในความไว้วางใจ ที่จะมอบให้ชายไทยหนีทหารชื่อมาร์คนั้น มันเหลืออยู่เพียงการกระทำ และ ความประพฤติ นับจากนี้เป็นต้นไป

จากข้อมูลล่าสุดที่ได้รับการปิดเผยจาก นักการเมืองในพรรคแกนนำรัฐบาล ชี้ให้เห็นว่า สนธิลิ้ม หรือ แป๊ะลิ๊ม ของพวกเรานั้นได้หนีคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง จากการเผยแพร่ซ้ำ ข้อมูลการหมิ่นสถาบัน หนีไปกบดานอยู่ที่ฮ่องกง และกำลังจะถูกดำเนินคดีผู้ก่อการร้ายสากล จากกิจกรรมยึดสนามบิน ของพันธมิตร

ดูเผินๆเหมือน มาร์ค กำลังจะเริ่มปล่อยให้ คดีต่างๆดำเนินไปตามระบบ ดูเหมือนกำลังพยายามจะลดข้อครหาเรื่องสองมาตรฐาน หลังจากที่คดีเหล่านี้ถูกดองเอาไว้เป็นเวลากว่า ปี


การปิดสนามบินมีหลักฐาน เป็นประกาศจาก แถลงการณ์พันธมิตรฉบับ 26/2551ให้ยกระดับการชุมนุม และเพิ่มมาตรการอารยะขัดขืนโดยการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ สร้างความเสียหาย 2.9 แสนล้านบาท ประเมินโดยเจ้าหน้าที่จากธนาคารแห่งประเทศไทย และ พยานในคดีก็เป็น ผอ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งได้เป็นพยานคดีที่ ศาลแพ่งสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ พันธมิตรออกจากพื้นที่สนามบิน ยุติการปิดสนามบิน ทั้งหมดนี้มีหลักฐานชัดเจน

แต่เนื่องจากความเชื่อใจระหว่าง ประชาชนที่มีต่อมาร์ค นั้น แทบเรียกได้ว่าไม่เหลืออยู่แล้ว ดังนั้นประชาชนจะต้องรอดูพฤติกรรม ว่ามาร์คจะเอาจริงกับ พันธมิตรหรือไม่

และที่สำคัญ มาร์ค ต้องเร่งแสดงความจริงใจที่จะปรองดองโดยการยกเลิก พรก. ฉุกเฉินร้ายแรง, พรบ. ความมั่นคง และ ถอนทหารออกจากกรุงเทพฯ รัฐบาลจะต้องเร่งคืนช่องทางการสื่อสารของพี่น้องประชาชน โดยการยกเลิกคำสั่งปิดกั้น ทีวี วิทยุ อินเตอร์เนต และ สื่อสาร อื่นๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีอาญาต่างๆ ในทันที

หากทำเช่นนี้ มาร์ค จะยังคงสามารถเก็บรักษา เส้นด้ายที่ใกล้ขาดรอน ฟางเส้นสุดท้ายเอาไว้ได้ แต่ถ้าหาก มาร์คไม่ยอมปฏิบัติกิจการที่กล่าวข้างต้น ก็จะทำให้ประชาชนคิดได้ว่า นั่นเป็น เพียงการเล่นละคร

เป็นเพียงละครตบตาประชาชน จากคนที่มีจิตใจอำมหิต อย่างที่มิอาจให้ความหวังได้

จริงใจ หรือ เล่นละคร การกระทำต่อจากนี้จะเป็นประเด็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น