วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เราเป็นใครบนแผ่นดินไทย???


รัฐบาลบอกว่า พวกเราเป็นผู้ก่อการร้าย เป็นขบวนการล้มเจ้า “เราบอกว่า ไม่ใช่”

รัฐบาลบอกว่า พวกเรามันคนไร้การศึกษา เรามันพวกไร้อุดมการณ์ “เราบอกว่า ไม่ใช่”

รัฐบาลบอกว่า พวกเรามันเห็นแก่ตัว เรามันรับจ้างเขามา ว่าพวกเราถูกซื้อ
“เราบอกว่า ไม่ใช่”

พี่น้องประชาชนบอกว่าเราเป็น ประชาชนคนไทย ที่จงรักภักดีต่อชาติบ้านเมือง เรามาเพื่ออุดมการณ์แห่งประชาธิปไตย เรามาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาฯ เรามาแสดงให้เห็นว่าเรามาด้วยอุดมการณ์ เราตัดสินใจด้วยตัวของเรา และ รัฐบาลควรจะเคารพเคารพในการตัดสินใจของพวกเรา

รัฐบาลทรราชและลิ่วล้อผู้สนับสนุน อย่าได้บังอาจ มาดูถูกเหยียบย่ำ น้ำใจของพวกเรา ในสายตาของพวกท่าน เราอาจจะโง่ เราอาจจะจน เราอาจจะไร้การศึกษา แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านควรเคารพ ไม่มาดูถูกเหยียดหยามคือ ความจริงที่พวกเราส่วนใหญ่สามารถที่จะแยกแยะผิดชอบชั่วดี และ พวกเราส่วนใหญ่ยึดถือแนวทางสันติวิธี และมั่นคงในความดีงาม ตามหลักศาสนา

รัฐบาลใส่ใจกับอาคาร คอนกรีต และ ชื่อเสียงหน้าตาของตน ที่ไหม้ไปพร้อมกับไฟ มากกว่า แปดสิบชีวิตที่สูญสิ้นไป

เราอาจจะไม่มีคุณค่า ในสายตาของรัฐบาล แต่ รัฐบาลก็ไม่มีสิทธิ ที่จะมาใช้กำลัง ใช้อำนาจ บีบบังคับให้พวกเรายอมรับในสิ่งผิดๆ ที่รัฐบาลทำ รัฐบาลไม่มีสิทธิที่จะมาจำกัด กำจัด สิทธิของพวกเราที่คิดจ่างจากรัฐบาล และที่สำคัญ รัฐบาลไม่มีสิทธิที่จะมาคร่าชีวิตของพี่น้องประชาชนเพื่ออำนาจของตน

วันนี้เราเห็นชัดๆว่า รัฐบาลกำลังกระทำการทุกวิถีทาง ให้พวกเรากลายเป็นความชั่วร้าย ความไร้ค่า และ ศัตรูของประเทศชาติ ในสายตาคนทั่วไปที่ไม่ใส่ใจการเมือง

เราไม่กลัวในสิ่งที่รัฐบาลกล่าวหา เราแค่ต้องการพื้นที่ที่จะต้องอธิบายให้สังคมได้รับรู้ รัฐบาลต้องให้ชาวนาหลายพัน หลายหมื่นคน รวมตัวกันมาถึงจะรับฟัง ในขณะที่พ่อค้าคนกลางไม่ถึงสิบคนรวมตัวกัน รัฐบาลก็ฟังแล้ว

เราต้องรวมตัวกันมาเป็นหมื่นเป็นแสน เพื่อเรียกร้องให้ยุบสภาฯ แต่รัฐบาลก็แค่ฟัง ในขณะที่รัฐบาลเอาพวกพ้องของตัวเองมารวมตัวกันไม่กี่พัน แล้วก็ตัดสินใจเลยว่า มีผู้คัดค้าน เพราะฉะนั้น ไม่ยุบสภาฯ

เราไม่แน่ใจว่ารับบาลจะรู้ตัวหรือไม่ ว่า กำลังจะผลักพวกเราไปเป็นศัตรูที่จะอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกันไม่ได้ หรือว่า รัฐบาลรู้อยู่แล้ว แต่รัฐบาลมั่นใจว่าจะกำจัดพวกเราให้หมดไปได้ อันนี้เราไม่แน่ใจ

รัฐบาลจะละลายความโกรธ ความเสียใจ ความแค้น ในจิตใจ ของเพื่อนๆ ญาติ พี่น้อง ลูกเมีย หัวหน้าลูกน้อง ของผู้สูญเสียและบาดเจ็บ กว่า สองพันชีวิตอย่างไร เท่าที่เห็น รัฐบาลยังปล่อยให้พวกพ้องออกสื่อโจมตีขบวนการประชาชนรายวัน ทำทุกวิถีทางที่จะให้ขบวนการเพื่อประชาธิปไตย เป็นโจร เป็นผู้ร้าย

วันนี้ เราต้องถามตัวเองว่าเราเป็นใครบนแผ่นดินไทย

เราเป็นทาสใต้การปกครองของรัฐบาลอำมาตย์ หรือไม่ใช่

เราจะยืนยันต่อสู้เพื่อสิทธิ และ ความชอบธรรมสำหรับ การตัดสินใจของเราเอง หรือไม่

หรือว่า เราพอใจ ที่จะให้มีคนฉลาดๆ อย่างรัฐบาลชุดปัจจุบัน คอยชี้นำ ชักจูง ให้เราเดินไปาลอำมาตย์ หรือไม่ใช่
หากเรายังเป็นตัวของเราเองแล้ว เราต้องยืนหยัดอยู่บนพื้นฐานของเหตุผล แล้ว ต่อสู้ต่อไป เราต้องทำความเข้าใจ ในความไม่ชอบธรรมต่างๆ ของรัฐบาลปัจจุบันให้ลึกซึ้ง ใช้แนวทางสันติวิธีชี้แจงข้อมูล ข้อเท็จจริง และ เหตุผลเบื้องหลังที่เราต่อสู้เพื่อ ประเทศชาติ และ ประชาธิปไตยออกไป ให้กว้างและลึกซึ้ง

คนเราเลือกประเทศเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศของเราให้ดีขึ้นได้ แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น